วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

10 ผีประจำโรงหนัง รวมพฤติกรรมยอดแย่จากเพื่อนร่วมโรงหนัง



ถ้าคุณเคยพบผีโรงหนังเหล่านี้ เรายินดีที่คุณจะมาร่วมแชร์ประสบการณ์นะครับ


1 | ผีเล่นมือถือ
จัดเป็นผียอดฮิตประจำพ.ศ.นี้เลยก็ว่าได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเสียเงินซื้อตั๋วเพื่อมาแชทในโรงหนังทำไม หรือถ้าไม่อยากดูจริง ๆ ก็หลับไปเถอะ ล่าสุดที่ดู Star Wars รอบพิเศษก่อนฉายจริง ซึ่งมันควรจะเป็นรอบที่รวมคนโคตรจะอยากดูหนังเรื่องนี้ เรายังเจอผีนั่งแชทมือถือเฉยเลย โชคดีว่ามีคนสะกิดถามเขาว่า "หนังไม่สนุกหรอครับ" เขาเลยเก็บมือถือไป

ต้องเข้าใจกันนิดนึงว่าเวลาเล่นมือถือในโรงหนังเนี่ย แสงจากหน้าจอมันแยงตาเบาะข้างหลัง ต่อให้คุณปรับไฟหน้าจอต่ำสุดมันก็น่ารำคาญครับ มือถือจอไม่ใช่เล็ก ๆ ด้วย บางคนอาจจะอ้างว่าธุระสำคัญบลาๆ เราก็ไม่รู้จะไปต่อยังไงเลย งั้นคราวหน้าช่วยซื้อที่นั่งโซฟาแถวบนสุดแล้วจะเล่นยังไงก็ตามใจเลยละกัน

วิธีกำจัดผีเล่นมือถือในโรงหนังเบื้องต้นคือเตือนครับ เตือนดี ๆ พูดเพราะ ๆ นะไม่ต้องไปใส่อารมณ์ อาจจะประมาณว่า "รบกวนปิดมือถือได้ไหมครับ" ถ้ายังไม่หยุดอีกค่อยว่ากันใหม่ มีวิธีนึงอยากลองมานานละคือเจอใครแชทในโรงก็เปิดแอปไฟฉายส่องไปเลย ฮ่าๆๆ ว่าแต่ทุกท่านมีวิธีไหนกำจัดผีเล่นมือถือ หรือใครเคยเจอประสบการณ์นี้มาแชร์กันได้เลยครับ


2 | ผีถีบเบาะ
อันนี้เราเข้าใจฟีลคนถีบเบาะครั้งสองครั้งนะ คือโรงหนังเดี๋ยวนี้ช่องไฟแค้บแคบ แคบแบบกระดิกตัวไม่ได้เลย ดูหนังสองชั่วโมงก็มีเมื่อยต้องเปลี่ยนท่านั่งบ้างเป็นเรื่องปกติ บางทีเวลาเปลี่ยนท่าอาจจะมีไปสะกิดโดนเบาะข้างหน้าก็ขออภัย แต่ไอ้ประเภทถีบเบาะทั้งเรื่องเนี่ยมันยังไงกันครัช ส่วนตัวผมไม่เคยเจอผีถีบเบาะเลยไม่มีประสบการณ์มาเล่า แต่เข้าใจว่าคงเหมือนดูหนัง 4DX กันเลยทีเดียว ใครเคยเจอก็มาแชร์กันหน่อยครับว่าโดนถีบยังไง แล้วจัดการกันยังไง


3 | ผีกินของเหม็น, ผีน้ำหอมฉุน, ผีตีนเหม็น
เคสนี้ประสาทรับกลิ่นล้วน ๆ ผมนี่เคยเจอคนกินปลาหมึกในโรงหนังกับคนฉีดน้ำหอมโคตรฉุนจนต้องเขยิบที่นั่งหนีมาแล้ว พูดถึงของกินกลิ่นแรง ๆ ทั้งหลายถ้าเป็นไปได้ช่วยละเว้นกันเถอะครับ ปลาหมึกอะไรสักอย่างไม่แน่ใจว่าโรงหนังขายหรือเอาเข้ามาเองแต่กลิ่นแรงมาก กว่าจะกินหมดก็นานอยู่เหมือนกัน กับใครที่ชอบฉีดน้ำหอมเอาแค่ฉีดผ่าน ๆ ก็พอครับไม่ต้องถึงขั้นอาบมา เวลานั่งในโรงหนังมันฉุนจมูกคนอื่นมากครับ

วิธีจัดการผีประเภทนี้ไม่รู้จะทำยังไง ใครมีไอเดียแนะนำด้วยครับ


4 | ผีเนียนนั่งผิดที่
ผีเนียนนั่งผิดที่ต้องแบ่งเป็นหลาย subset เช่นซื้อตั๋วล่างแต่มานั่งแถวบนเพราะนึกว่าไม่มีใครนั่ง ผีพวกนี้คือไม่ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง กับอีกอันนึงคือนับเลขผิดไป 1 ที่นั่ง อันนี้พออนุโลมกันได้แค่เขยิบก็จบ แต่ขอเล่าหน่อยเถอะ เพิ่งเจอล่าสุดตอนดู Iris เจอผีนั่งผิดที่ ทีนี้พอหนังฉายไปนิดนึงเจ้าของที่ตัวจริงเขาก็มา อีผีนั่งผิดที่ไปโวยใส่เจ้าของที่นั่งว่าเข้าโรงช้าแล้ววุ่นวาย คือเขาวุ่นวายก็เพราะเอ็งนั่งผิดที่จนเขาไม่มีที่นั่งน่ะแหละห่า

ผีประเภทนี้น่าจะกำจัดง่ายสุดแล้วมั้ง เพราะถ้าเราเป็นเจ้าของที่ตัวจริงก็แค่ถามเขาดี ๆ ให้เขารู้ตัวว่านั่งผิดที่ก็พอ แต่เชื่อว่าต้องมีคนเคยเจอผีนั่งผิดที่แล้วหน้าด้านไม่ลุกเพราะจะเล่าเรื่องของน้องที่รู้จักให้ฟังสักนิดว่า น้องผมเจอผีนั่งผิดที่เนี่ยแหละ พอถามดี ๆ พี่แกบอกว่าหนังฉายแล้วนั่ง ๆ ไปเถอะ ไอ้ชิบหาย มีใครเคยเจอหนักกว่านี้ไหมเล่ามาได้เลย


5 | ผีเข้าผีออก
จะเรียกว่าผีเข้าห้องน้ำบ่อยหรือผีธุระเยอะก็ได้ ปัญหาของผีประเภทนี้คือชอบนั่งตรงกลาง!! แล้วไม่รู้จะขยันเดินเข้าเดินออกอะไรหลายรอบ ไปห้องน้ำรอบนึงอันนี้พอเข้าใจ แต่ถ้าไปบ่อยแนะนำนั่งเบาะริม ๆ ไปเลยไม่ต้องเข้ามา เวลาเดินเข้าออกมันทั้งบังคนข้างหลัง ทั้งเกะกะคนในแถวที่ต้องคอยหลบให้ จริง ๆ เป็นผีประเภทที่เจอไม่ค่อยบ่อย ส่วนมากก็เข้าออกครั้งเดียวซึ่งเราไม่ได้ซีเรียสอะไรอยู่แล้ว มีครั้งนึงที่เจอแล้วรู้สึกรำคาญคือตอนเจอแก๊งนักเรียนเข้าออกต้องชวนเพื่อนไปด้วยเนี่ย ตอนเดินเข้าออกจึงมีเสียงคุยนู่นนี่ประกอบด้วย


6 | ผีวิจารณ์ช่างเม้าท์
ตั้งแต่ดูหนังในโรงมาเคยเจอผีวิจารณ์ช่างเม้าท์ครั้งเดียว แล้วเชื่อไหมว่าครั้งเดียวที่เจอคือหนังรอบพิเศษที่จัดฉายเฉพาะนักวิจารณ์และสื่อมวลชน ห่ารากป่ะล่ะ ฮ่าๆๆๆ รอบที่ควรจะเป็นการรวมคนมีมารยาทในการดูหนังที่สุดดันเจอพฤติกรรมแย่ที่สุด แล้ววันนั้นมีต่อยกันในโรงด้วย (The Rover รอบนักวิจารณ์) 

อันนี้เราผิดเองที่ไม่ได้เตือนเขาทั้งที่นั่งติดกัน ดันกลายเป็นเราต้องพยายามมีสมาธิไม่สนใจที่เขาคอยคุยกันตลอดทั้งเรื่อง นี่ถ้าเจออีกคงเตือน ถ้ายังไม่หยุดจะรอหนังจบแล้วเอาเลขที่นั่งไปถามคนจัดงานว่าใครนั่งแล้วเอามาประจานซะเลย ใครเคยเจอผีวิจารณ์ช่างเม้าท์ขอเชิญมาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ คิดว่าน่าจะเยอะ


7 | ผีบัง
อันนี้ขำ ๆ อย่าซีเรียส ใครเคยไปดูโรงที่สโลปความสูงแต่ละแถวมันติดกัน เช่นลิโด้ น่าจะเข้าใจฟีลเวลาเจอคนตัวสูงนั่งข้างหน้าเพราะหัวเขาจะบังซับมิดเลย ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของคนเกิดมาตัวสูงด้วยนะ ไม่รู้ที่เราเห็นคนดูหนังโรงลิโด้ชอบจองแถวกลางแทนที่จะเป็นแถวบนเพราะแบบนี้หรือเปล่า ฮ่าๆๆๆ ทางแก้เบื้องต้นจึงต้องดูหนังแบบสลับฟันปลา นั่งตัวตรงดูตรงร่องกลางระหว่างที่นั่งน่ะแหละ หรือไม่งั้นก็จองแถวล่าง ๆ ลงมาหน่อยเพื่อไม่ให้เจอคนบังเนอะ


8 | ผีถ่าย vdo
  ที่บอกว่าอยากให้มีปุ่มกดเรียกพนักงานก็เพราะเราเคยเจอผีถ่าย vdo เนี่ยแหละ ครั้งแรกที่เจอคือ Interstellar โรง IMAX พี่แกเหมือนจะเตรียมข้อมูลมาดีว่าช็อตไหนจะโชว์พลังฟิล์ม 70mm อันนี้ไม่รู้ว่าถ่ายไปทำอะไร แต่เดาว่าไม่ใช่พวกหนังซูมหรอก เวลาเจอพวกแบบนี้เราเองก็ไม่อยากเสียเวลาลุกไปเรียกพนักงานซึ่งก็จะทำให้เราขาดความต่อเนื่องในการดูหนัง แล้วเราก็ไม่ใช่สายกล้าสะกิดเตือนคนอื่นด้วย เนี่ยก็จะพยายามเริ่ม ๆ กล้าเตือนละ เพราะคิดว่ามันคงเป็นทฤษฎีการกระจายความรับผิดชอบที่เขาพิสูจน์กันมาแล้วว่ายิ่งคนอยู่เยอะเรายิ่งคิดว่าเดี๋ยวคนอื่นก็จัดการเอง สุดท้ายก็ไม่มีใครทำอะไร


9 | ผีเข้าตัวสั่น
ที่เขารณรงค์กันแทบตายว่าให้ปิดมือถือดูหนังน่ะ เขาหมายถึงปิดเสียงปิดสั่นเลยนะครับแหม่ ที่เคยเจออยู่บ่อย ๆ คือปิดเสียงอย่างเดียวไม่ปิดสั่น พอมีสายเข้าก็สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย แล้วบางคนไม่คิดจะหยิบมาปิดด้วยนะ ปล่อยมันสั่นอยู่แบบนั้นจนสายหลุดไปเอง คือถ้ามันสั่นแล้วแนะนำว่ารีบหยิบมาปิดสั่นเถอะนะครับ เคสนี้จะต่างจากผีริงโทนนิดนึงคือพอเป็นริงโทนเนี่ยเขาจะรีบปิดเสียงทันทีเพราะรู้ตัวว่าเสียงดัง แต่พอเป็นสั่นเนี่ยส่วนใหญ่จะปล่อยมันสั่นอย่างนั้นเพราะไม่รู้ตัวว่ามันสั่นไปทั้งแถวเลยครับแหม่


10 | ผีเด็ก
ประเภทสุดท้ายคือผีเด็ก ส่วนตัวผมไม่ซีเรียสกับผีเด็กถ้าอยู่ในโรงฉายหนังประเภทแอนิเมชั่นคอเมดี้สำหรับเด็กเพราะถือเป็นบรรยากาศอย่างนึงที่เราเลือกและยอมรับความเสี่ยงที่จะเจออยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นหนังทั่วไปแล้วเจอเคสพาเด็กไปดูเนี่ยสิ ที่เคยเจอคือดู Cinderella รอบพิเศษปีนี้เนี่ยแหละ พ่อแม่คู่นึงเขาพาลูกสาวมาดูด้วย แต่ปรากฎว่าลูกสาวน่าจะไม่ปลื้มหนังสักเท่าไร ตอนแรกก็แค่คอยถามนู่นนี่ พ่อแม่ก็คอยตอบคอยเตือนให้นั่งดูเงียบ ๆ สุดท้ายไม่รู้เด็กน้อยเป็นอะไรโวยวายจนผู้ปกครองต้องพาออกจากโรง คือเราก็เข้าใจนะว่าพ่อแม่หลายคนก็อยากดูหนังแล้วไม่รู้จะเอาลูกไปฝากเลี้ยงไว้ที่ไหน แต่ก็ช่วยเห็นใจเด็กบ้างว่าเขาไม่ได้อยากดูหนัง พอพามาดูก็เฟลกันหมดทั้งผู้ใหญ่ทั้งเด็กทั้งคนดูในโรง ฝากไว้ให้พิจารณาในการพาลูกเข้าโรงหนังด้วยละกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น