วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

สรุปผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2016





สรุปผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2016 ครบทุกรางวัลสาขาภาพยนตร์ ไฮไลท์ของงานนี้มีทั้งนอนมาและเซอไพรส์ ไล่ตั้งแต่การกวาดรางวัลสาขาเทคนิคของ Mad Max: Fury Road, หนังไซไฟทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญพลิกล็อกชนะสาขาเทคนิคพิเศษเหนือหนังทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ, ลูเบซกี้คว้ารางวัลกำกับภาพ 3 ปีซ้อนคนแรกในประวัติศาสตร์, อินาริตูคว้าผู้กำกับยอดเยี่ยม 2 ปีติดต่อกัน, Spotlight ได้ครอง Best Picture และที่ไฮไลท์สำคัญสุดคือ เลิกล้อลีโอกันได้แล้วนะครับ 
อีโมติคอน colonthree
ไปดูรางวัลทั้งหมดกันได้เลยครับ



เรื่องที่เชียร์ได้ best picture นี่มันดีใจจริง ๆ คู่ควรเหมาะสมทุกประการสำหรับ Spotlight


ออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมสองปีซ้อนสำหรับ 'อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู' เรียกว่างานโหมโปรโมทโฆษณาถึงความยากลำบากในการถ่ายทำ The Revenant ประสบความสำเร็จสินะ


ขอแสดงความยินดีกับลีโอด้วยนะครับ ไม่โดนล้อแล้ว อิอิกรรม #ทีมฟาสเบนเดอร์


ส่วนตัวผมเชียร์คนอื่นมากกว่า 'บรี ลาร์สัน' ไม่ว่าจะเป็นชาร์ล็อตต์, เคท, หรือว่าโรแนน แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับลาร์สันด้วยละกันเนอะ


ถือว่าค่อนข้างเซอไพรส์พอสมควรเลยที่ 'มาร์ค ไรแลนซ์' เบียดเอาชนะ 'ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน' ที่หลายสถาบันเก็งว่าจะชนะเพราะสมควรแก่เวลา (คือแสดงดีด้วย, เป็นตำนานจาก Rocky ด้วย แล้วมาได้ชิงในจังหวะที่ลงตัว) อย่างไรก็ตาม เราได้ดูไรแลนซ์แสดงใน Bridge of Spies แล้วก็คิดว่าเจ้าตัวเหมาะสมคู่ควรกับรางวัลแล้วล่ะ เล่นนิ่ง ๆ เรียบ ๆ แต่โดดเด่นในทุกซีนที่ปรากฎกาย แถมยังมีวลีติดหูอย่าง "Would it help?"


ที่เห็นเคท วินสเล็ตได้จากสถาบันอื่น ๆ นั่นเพราะว่าอลิเซียไปชิงสาขานำหญิงไง พออลิเซียลงมาสมทบหญิงจึงเรียกว่านอนมาเลยจ้า จริง ๆ นางก็ควรไปชิงนำหญิงน่ะแหละ ฮ่าๆๆๆ ยินดีด้วยครับ


แม้ใจจะเชียร์ Inside Out แต่ก็รู้ดีว่ายากที่แอนิเมชั่นจะชนะรางวัลสาขานี้ ขอแสดงความยินดีกับ Spotlight ด้วยครับ เป็นหนังที่บทดีมาก ๆ อีกเรื่อง


ดัดแปลงเรื่องการเงินเข้าใจยากให้ดูสนุกเข้าใจง่ายแบบนี้ ขอแสดงความยินดีกับ The Big Short ด้วยครับ


ไม่มีเซอไพรส์หักมุมใด ๆ นอนมาทุกสถาบัน จริง ๆ ต้องบอกว่านอนมาตั้งแต่เห็นชื่อเข้าชิงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้วล่ะ ถือว่าคู่ควรเหมาะสมสำหรับ Inside Out หนึ่งในแอนิเมชั่นที่ดีที่สุดจากสตูดิโอ Pixar ครับ


ขอแสดงความยินดีกับ Son of Saul เพิ่งเขียนรีวิวไปบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ดูเอาประสบการณ์การชมภาพโคลสอัพ 4:3 เพื่อให้คนดูรู้สึกอึดอัดตลอดเรื่องก็คุ้มแล้วครับ เป็นหนึ่งในหนังค่ายกักกันที่ดีที่สุดเรื่องนึงในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แน่นอนครับ


เป็นหนังที่ชอบที่สุดอันดับสองของปี 2015 สำหรับผมเลย (อันดับหนึ่งคือ Steve Jobs) เชียร์ให้หา Amy มาดูกัน เป็นสารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องรางอีกมุมหนึ่งของเอมี่ ไวน์เฮาส์ได้อย่างยอดเยี่ยม


3 ปีซ้อนคนแรกในประวัติศาสตร์รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยมสำหรับ 'เอ็มมานูเอล ลูเบซกี้' (Gravity, Birdman และ The Revenant) เหมาะสมคู่ควรทุกประการ นี่แอบเชียร์ให้เหมาปีหน้าด้วยเพื่อสร้างสถิติสุดโหดกันไปเลย


ช็อคสุดคือคนตัดต่อหนังแอ็คชั่นแมน ๆ แบบ Mad Max: Fury Road เป็นผู้หญิง แต่ก็นั่นแหละหนังเรื่องนี้มันแฝงประเด็นเฟมินิสต์ได้ดีด้วย ดีถึงเบื้องหลังกันเลยทีเดียวยอมจริง ๆ ว่า Mad Max: Fury Road ออกแบบงานสร้างได้สุดยอดมาก ๆ เหมาะสมกับรางวัลแล้วจ้า


Mad Max: Fury Road เหมาะสมแล้วจ้า (ได้ติดกันเลยเว้ย)


นอนมาตั้งแต่เวทีลูกโลกทองคำแล้วล่ะ ขอแสดงความยินดีกับ Ennio Morricone จาก The Hateful Eight ด้วยจ้า


เซอไพรส์มาก Writing's On The Wall ได้เฉยเลย นึกว่าเลดี้ กาก้าจะนอนมาละ ป.ล. อยากดู The Hunting Ground นะ


เรียกว่าเซอไพรส์มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก มีแต่คนเขาเก็ง Star Wars: The Force Awakens หรือไม่ก็เรื่องอื่นกัน แต่สำหรับ Ex Machina นี่บอกเลยว่านอกสายตามาก ๆ เป็นม้ามืดสำหรับปีนี้ ซึ่งจะว่าไปแล้วถือเป็นเรื่องดีที่หนังทุนแค่ 15 ล้านเหรียญสามารถชนะรางวัลสาขาเทคนิคพิเศษด้วยคุณภาพของงานที่ดูสมจริงกลืนไปกับเนื้อเรื่องที่เป็นไซไฟของหนัง แถมบทหนังยังยอดเยี่ยมมาก ๆ ด้วย อยากเชียร์ให้ดูกันครับ


ถ้าพี่จะแต่งหน้าทำผมกันได้ชวนนึกถึงโลกดิสโทเปียขนาดนี้ก็เอาไปเถอะครับ Mad Max: Fury Road


เก็งพลาดนิดหน่อย เพราะคิดว่า The Revenant จะได้บันทึกเสียงยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามขอแสดงความยินดีกับ Mad Max: Fury Road ด้วยครับ


ลำดับเสียงยอดเยี่ยมตกเป็นของ Mad Max: Fury Road กวาดรางวัลสาขาเทคนิคกลับบ้านเพียบจริง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น